blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Wednesday, October 13, 2010

Hôm nay vô tình đọc được một câu mà ngày xưa mình thích “We make a living by what we get, we make a life by what we give”. Nhớ những năm mười bảy mười tám, mình say mê sưu tầm các câu nói, các lời trích dẫn. Đi mua cuốn sổ xinh đẹp để viết vào. Viết một hồi nhiều đến nỗi phải mua cuốn sổ khác. Rồi thì chép lại có phân loại. Rồi dần dần viết riêng thành nhiều cuốn.

Cuốn các câu nói yêu thích. Cuốn các câu từ sách truyện. Cuốn các câu trong truyện tranh. Cuốn các câu nói trong phim (cuốn này viết được có vài trang quèn, do phim nhanh quá, lúc coi thấy thích mà coi xong thì quên mất tiêu).

Mỗi thời điểm khác nhau mình lại có câu mình thích nhất khác nhau.

Có thời thì là “For everything you have missed, you have gained something else; and for everything you gain, you lose something”.

Thời khác thì là “It’s ok, so please don’t cry”.

Thời khác nữa thì là “L'essentiel est invisible pour les yeux.” (What is essential is invisible to the eyes)

Hồi bắt đầu đi làm thì “By failing to prepare, you are preparing to fail”

Một thời gian dài là “Not by what you see but by what you feel”.

Mình biết chắc chắn là còn nhiều câu hay ho lắm. Vấn đề là mình đã quên mất rồi. Mà những cuốn đó thì hoặc đã tặng hoặc đã ở phương trời nào mình không nhớ.

Đời tàn nhẫn vậy đó. Mấy cuốn sổ để lạc mất đâu còn không nhớ, đừng nói chi đến vô số câu ghi trong đó…

Thiệt buồn ơi là sầu.

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.