blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Monday, October 11, 2010

Sáng nay có lẽ thu đã về. Chứ sao mà không khí dịu dàng đến thế…

Khi trời bắt đầu khẽ mưa là mình lại lăn qua viết. Không quá vui, cũng không quá buồn, không có gì bất mãn cũng không việc gì phải la ầm lên hạnh phúc. Cảm giác này thật ra lại rất dễ chịu. Cảm giác đang sống. Sống một cuộc đời đáng sống.

Mình đúng là bị mắc bệnh đòi hỏi trầm kha. Vừa đi xong chuyến hướng nghiệp ở Bến Tre là ngồi trên xe cứ tự hỏi thật mình chỉ làm được đến thế thôi sao. Đâu chỉ là chuyện học ngành nào, làm nghề gì. Mà còn là chuyện định hướng làm sao, suy nghĩ thế nào. Rồi tụi học sinh hỏi kinh nghiệm thi môn Văn, mình nói huyên thuyên. Tụi nó lại hỏi học Anh Văn làm sao, mình lại nói không ngừng. Chợt nhận ra có những thứ rất nhỏ như cách học phần cloze test mà mình “phát minh” ra lại hữu ích hơn nhiều nếu truyền đạt lại cho những thế hệ sau. Chưa biết cách của mình hiệu quả đến đâu nhưng ánh mắt long lanh của tụi nó như nói là “vậy em không sợ phần cloze test này nữa”. Mỗi việc khiến tâm lý tụi nhỏ vững vàng hơn chắc chắn đã giúp tụi nó học tốt hơn rồi. Mình tin là vậy.

…Chiều mưa hôm qua, sau buổi giao lưu nói chuyện trực tiếp, khi mình đứng tần ngần trên hành lang không biết vượt qua vũng nước thế nào, thì…
(học sinh nữ) chị ơi, hay chị nhảy từ phía này nè…
(học sinh nam) hay em cõng chị qua cho (nó cười nham nhở nhưng ánh mắt rất thật lòng)
(học sinh nữ khác) em lấy xe đạp ra chị ngồi lên ha…
Là kỉ niệm nhỏ nhưng mình chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

(Bonus kết thúc của câu chuyện vượt vũng nước: Mình cười xòa kêu tụi nó về đi. Cùng lắm mình bỏ giày ra đi chân không là khỏi sợ ướt. Rốt cuộc mình lại nhận được sự giúp đỡ của một anh tốt bụng trong đoàn.)

Hãy nhớ, khi mình đối với người khác bằng tấm lòng thì điều mình nhận được luôn luôn nhiều hơn những gì mình có thể tưởng tượng.


Sắp tới phụ trách English Speaking hằng tháng cho trường Đại học Công Nghệ Thông Tin (chương trình do công ty mình hỗ trợ các trường đại học). Dạo này có duyên với học sinh sinh viên ghê ta…

Thôi, quay về với các tình yêu đang tru tréo trên email.

Tối mai làm phát sữa mùa thu cho mấy đứa nhỏ nữa nào :D

4 comments:

Càfê sữa said...

mùa thu mưa bay, ngập đường.

Trâm Lê said...

mưa bay hơi nhiệt tình quá đó mà :>

Tui said...

tui ket luan vu. vu~ng nuo'c la ba`..hong thich trai tre chi thich..trai gia` da.n..nen co doan "anh tot bung trong doan`" =))

Trâm Lê said...

Bà chỉ bị cái...hay nói đúng =)) Tui là tui mê trai già đó giờ mà :">

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.