blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Sunday, November 7, 2010



Lẽ ra phải viết vài dòng cập nhật vụ đi cứu trợ Quảng Bình,
Về việc tối qua tôi được tin có thêm người ủng hộ cho bà con,
Rồi tôi quyết định thêm 150 phần quà cho 150 hộ ở Liên Trạch,
Rằng tôi và vài người bạn phải ở lại thêm một ngày, nhận thêm 77 thùng nước mắm, lưu xe thêm 1 ngày..
Và tôi lại phải lụi cụi ngồi tính toán từng đồng một...


Hay thật ra là tôi muốn ngồi viết vài dòng cho chính mình sau cả tuần lo toan xuôi ngược,
Hay viết về một buổi tối lội mưa về nhà với nước ngập đến nửa bánh xe...


Nhưng trong đầu tôi cứ in đậm nhất hình ảnh người phụ nữ ấy.


Cô không mặn mà nhan sắc và cũng chẳng được sở hữu một nụ cười duyên dáng.
Cô chỉ là cô bán áo quần ở một sạp bé xíu trong chợ Tân Bình.


Chính trong cơn mưa tầm tã chiều nay, cô xuất hiện trước nhà tôi trên chiếc xe cub 50 cũ kỹ, ướt nhem dưới lớp áo mưa màu xanh dương, đem qua cho tôi 75 cái áo ấm trẻ con mà cô gom được. Mắt tôi gần như đã đỏ mà chỉ may mắn là không ai phát hiện ra. Tôi nắm bàn tay lạnh ngắt của cô và thấy cả hai chữ cám ơn cũng trở nên lắp bắp...


Tôi thấy mình thật vô dụng khi chẳng làm gì được để giúp cô gom tiếp cho đủ 700 cái áo ấm. Với cái giá rẻ bèo mà không nơi nào khác có được, cô vẫn nhận lời chạy khắp nơi gom áo đẹp áo tốt cho tôi tặng mấy đứa nhỏ tận miền Trung xa xôi.


Cô không biết những đứa trẻ ấy, chúng nó cũng sẽ không bao giờ biết đến cô khi cầm chiếc áo ấm xinh đẹp trong tay. Nhưng tôi thì sẽ nhớ mãi bàn tay vĩ đại của người phụ nữ ấy. Chắc chắn như vậy!


p/s: Cô chính là động lực khiến tôi quyết định "rước thêm khổ vào thân" bằng cách đưa thêm 150 hộ gia đình ở Liên Trạch vào kế hoạch. Cám ơn Phương Anh và Yến Hoàng vẫn không ngần ngại quyết định ở lại thêm một ngày cùng tôi. Tôi chắc chắn sẽ chẳng làm được gì nếu không có mọi người bên cạnh...

1 comments:

Tui said...

tui muốn có những chiều mưa như vầy..

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.