blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Tuesday, June 15, 2010

Đồng hồ vừa điểm qua ngày thì trời đổ mưa dữ dội. Không ngờ mưa bay từ đây qua tới bển, bay mất cỡ tiếng rưỡi thì tới sân Green Point. Thế là anh Xanh với anh Đỏ choảng nhau trong mưa.

Trái với mong đợi của gái, màn trình diễn của mấy anh Xanh không có gì lãng mạn mà lãng xẹt. Trận đấu diễn ra hơn 30 phút với tốc độ không hề chậm, vài phút lại nghe ré lên cái tên Zambrotta…nhưng rồi tắt ngúm.

Đâu còn cỡ 5 phút là hết hiệp thì anh Đỏ được hưởng quả đá phạt. Bóng treo vào vòng cấm địa, một cái đầu chạm trái banh, trái banh vào lưới trong thế đứng ngỡ ngàng của Buffon. Gái nhớ là lúc đó còn những hai anh Đỏ khác đứng ngay trước cầu môn mà không ai kèm. Chẳng biết bác Lippi có thấy không. Mà kệ bác Lippi, gái lúc đó bận nhìn Buffon của gái. Gương mặt anh lúc đó tự nhiên làm gái mủi lòng ghê gớm. Và gái nhớ hình ảnh anh vài năm trước. Đầy bản lĩnh, vững vàng, dẻo dai và phản xạ nhanh kinh người. Máy quay không chiếu anh nữa mà gái cứ nghĩ về anh mãi…

Gái lơ mơ ngủ một xí, mở mắt ra nghe tin đổi thủ môn mà muốn đi ngủ tiếp luôn. Đã vậy mấy anh Xanh lại tiếp tục chạy loắn quắn trên sân trong vô vọng. Điển hình là cú chuyền ngọt ngào của Zambrotta sang phía trái khung thành, Pepe ngả người tung cú vôlê ngược. Hụt.

Cứ vậy, gái không thấy có tình huống nguy hiểm thật sự nào. Trong khi đó, một anh tên Vera mặc áo Đỏ buồn tình đưa banh xuống hù bác Lippi giật thót mình chơi.

Phút 63, lần này là từ một pha phạt góc, bàn thắng được ghi, cho anh Xanh. Gái vừa ngáp vừa nghĩ chắc nhiều người mừng lắm đây.

Còn khoảng 10 phút hết trận, gái thấy không còn gì để coi nữa ngoài mấy cú sút xa cố vớt vát và cứ được hưởng quả đá phạt nào là mặt ai nấy mừng rơn.

Đọng lại trong đầu gái là hình ảnh Cannavaro, khi mà anh đã qua tuổi 35. Anh bị đè trong những pha tranh chấp bóng bổng trước khung thành, anh không còn những pha cắt banh gọn gàng hay những cú phá bóng mạnh mẽ. Anh bị ngã chúi nhũi khi tranh cướp bóng tay đôi bởi một cú húc hông. Anh…

5 phút cuối cùng, trời đổ mưa và cứ thế mưa đến hết trận.

p/s: Gái thích công tác phim ảnh của mấy bác Nam Phi kỳ này ghê, quay chậm đúng góc và bắt khoảnh khắc cực chuẩn, hình ảnh đẹp sống động, và đặc biệt có tính nghệ thuật cao dưới cơn mưa như thế.


Có vậy thôi. Tối nay tình yêu Brazil ra trận nhá.

1 comments:

Trâm Lê said...

Viết bài này bị hiểu lầm là thích Ý. Đính chính là gái không thích Ý. Hồi xưa thích bộ ba Nesta-Cannavaro-Buffon thôi. Tâm trạng buồn nên viết ra đọc thấy buồn vậy thôi chứ hông liên quan đến sự vụ đá dở tệ của mấy bạn Ý...ẹ

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.