blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Wednesday, May 26, 2010

Monday, May 3, 2010 at 9:25am

Nhỏ thích thiên nhiên nên nhỏ thích biển thích rừng và thích núi. Thích mùi cây cỏ hoa lá vây lấy mình. Thế là nhỏ quyết định leo Kinabalu. Leo xong mới biết nó cao 4,095.2 m.

Nhóm vốn có 14 người. Đến phút chót đăng ký thì 4 người bỏ cuộc. Còn đúng 10 người và họ chọn leo cung đường Timpohon-Peak-Timpohon. Còn 4 suất leo dư lại, nhỏ nhảy vào lấy một suất. Nhưng nhỏ chọn cung Mesilau-Peak-Timpohon.

Không phải chỉ vì Mesilau là cung khó hơn, dài hơn, ít người đi hơn mà đơn giản chỉ vì nhỏ muốn đi về bằng 2 đường khác nhau. Tưởng là sẽ leo một mình sau nhiều lần dụ dỗ bạn bè thất bại, phút chót nhỏ lại có bạn đồng hành.

Gã là người từng đạp đỉnh Fansipan và Phú Sĩ. Ban đầu gã do dự trước lời dụ dỗ của nhỏ, nhưng sau đó đã quyết định làm “người đàn ông 3 lần lên đỉnh”. Gã đăng ký sau chót với vé máy bay đắt đứt cổ. Sau này nhỏ mới thầm cám ơn gã nhiều vì đã cùng nhỏ leo con đường dài tít tắp ấy.

Gã to con 2 lần lên đỉnh ấy có lí do để chủ quan. Nhỏ dù chỉ mới lên đỉnh 1 lần nhưng cũng có lí do chủ quan. Kinabalu chỉ cao hơn Fansipan chưa đến ngàn mét. Với phong thái nhàn nhã từng leo Fansipan, Kinabalu chẳng cớ gì có thể làm khó dễ.

Sai lầm đầu tiên bắt đầu từ đây.

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.