blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Saturday, May 8, 2010

Tuesday February 6, 2007 - 11:33pm

Trong công việc:
Cô nàng phản diện luôn có thừa tự tin trong những cuộc đua tranh với cô nàng chính diện, cho dù khả năng thực sự thường kém hơn. Luôn nắm bắt rất tốt những cơ hội do thói quen xấu của đối thủ mang lại (kiểu như tài liệu quan trọng cho sản phẩm mới để rất hớ hênh, nếu để trong máy tính thì không bao giờ có password).
Thêm một điều nho nhỏ nữa là những cô nàng phản diện có vẻ có ý thức với công việc hơn hẳn. Thường thì không bao giờ thấy họ đi làm muộn. Bằng chứng là đôi khi những cô nàng chính diện xuất hiện ở văn phòng công ty với tóc tai tứ tung, thở hồng hộc, tất tả chạy, rối rít gọi thang máy… thì người “chịu trách nhiệm” cảnh cáo, mắng mỏ không ai khác chính là những cô nàng phe đen kia. Để làm được điều đó, đương nhiên là họ phải luôn dậy sớm hơn, chuẩn bị chu đáo để tới nơi làm việc, có mặt đúng giờ, cũng tức là chấp hành nghiêm ngặt nội quy làm việc.

Trong tình yêu:
Trong khi những cô nàng chính diện luôn “chớp mắt thơ ngây”, chăm sóc, đối xử ân cần với tất cả những anh chàng bên cạnh mình thì những cô nàng phản diện luôn chỉ yêu và quan tâm tới một người duy nhất, suốt từ đầu chí cuối, rất rõ ràng, không mập mờ, rắc rối.
Thêm nữa, họ đủ thông minh, cũng như sự nhạy cảm tối thiểu để nhận ra một anh chàng có thích mình hay không. Họ không bao giờ như những cô nàng chính diện, không sốc thì “ngơ ngác con bò lạc” khi nghe một anh chàng nói thích mình, mặc dù anh ta đã phải làm thêm cực nhọc để có tiền mua tặng một “bộ cánh mơ ước” cho ngày đầu tiên nàng đi làm. Hay thậm chí đánh nhau vỡ đầu chảy máu chỉ để bọn chủ nợ thôi không quấy rầy nàng.
Những cô nàng phản diện không bao giờ dễ dàng từ bỏ tình yêu của mình. Cho dù con đường dẫn đến trái tim của “người ấy” vô cùng khó khăn, họ vẫn sẵn sàng làm mọi việc để có được người mình yêu. Trong khi đó, những cô nàng chính diện lại thường không dám đón nhận tình yêu chỉ vì những lý do vớ vẩn hết sức. Vậy xét đến cùng tình yêu của cô nàng nào mãnh liệt hơn đây?

Sự tự tin và mạnh mẽ

Các cô nàng phản diện thường tự đứng trên đôi chân của mình mà ko cần ai nâng đỡ, khuyến khích hay an ủi mỗi khi thất bại. Trong khi các cô nàng chính diện thì lúc nào cũng e dè, sợ sệt, em ko làm được cái này, em sợ cái kia; mặc dù đạo diễn đã cố tình cho các cô này một hay nhiều tài năng hơn người nào đấy. Khi thất bại thì lại khóc lóc ỉ ôi hoặc đi nhậu nhẹt (ack!!!) – dĩ nhiên mục đích cuối cùng là để cho nhân vật nam bắt gặp và phải an ủi mệt mỏi mới xong (chưa kể một số trường hợp còn phải tốn tiền dẫn đi ăn hoặc đi chơi – tiền khăn giấy hay tiền bia rượu thì ko cần nói cũng biết phải trả). Có thể thấy rằng, nếu ko có người bên cạnh nâng đỡ, các cô này sẽ té bẹp hoặc sẽ ko đứng lên nổi.

Đối nhân xử thế
Trong khi các cô gái phản diện luôn biết cách cư cử đúng mực thì các cô gái chính diện luôn ăn nói nhăng cuội, lắp ba lắp bắp ko đâu vào đâu (trong phim thì diễn ra thành là "có sao nói vậy", tuyệt nhiên trở thành cô gái trong sáng, ngây thơ). Ko chỉ đôi khi vô lễ mà còn bất lịch sự. Ko thể coi đó đơn giản chỉ là sự hậu đậu vụng về mà phải là vô duyên.

Sự duyên dáng
Bạn có thể nói những cô nàng chính diện đáng yêu nhưng duyên dáng thì chưa chắc đâu nhé. Chí ít thì những cô nàng phản diện không nhét đầy mồm đồ ăn rồi vừa ăn vừa nói. Họ luôn đi đứng điềm đạm, thanh lịch chứ không lúc nào cũng vừa đi vừa chạy như những cô nàng chính diện - mặc dù vẫn váy ngắn và giày cao gót. Đặc biệt, họ không bao giờ ôm một chồng sách, đĩa cao ngất ngưởng (nhất quyết không thèm dùng xe đẩy hay nhờ vả anh bạn cùng phòng, cùng nhóm – rõ ràng là ko linh hoạt và năng động nhưng lại được diễn thành là có tính độc lập) để rồi lóng ngóng đâm sầm vào một người-rất-đáng-để-đâm-sầm.
Cũng cần phải nói thêm rằng những cô nàng phản diện thường rất ít cười, tuy vậy nụ cười của họ lại thường rất có “nội dung”, sắc sảo và đầy ẩn ý. Chẳng bù cho những cô nàng chính diện, từ đầu phim đến cuối phim, lúc nào cũng vừa cười toe, vừa gật đầu lia lịa. Nụ cười có thể nở trên môi họ bất kì lúc nào, khi vui cũng như khi chẳng vui lắm (ko chỉ nụ cười mà nước mắt cũng thế, và dĩ nhiên là giỏi nhất chiêu vừa khóc vừa cười). Thậm chí là nụ cười nhiều lúc vụt nở vụt tắt, nhạt, gượng gạo và rất “vô lý do” khiến người xem có cảm giác như cô gái này không có “chiều sâu” cho lắm và có vẻ hơi giả tạo.
Tất nhiên có nhiều khi những cô nàng phản diện gây ra những tội ác không thể tha thứ được (yên tâm, bao giờ họ cũng sẽ bị trừng phạt thích đáng ở cuối phim). Song, phải khẳng định rằng họ yêu, ghét, thù, hận thực với cuộc sống ngoài đời hơn rất nhiều những cô nàng chính diện ngờ nghệch, bao dung quá… giới hạn cho phép. Và ai cũng hiểu rằng, nếu đưa ra ngoài đời, chỉ cần không hành động độc ác, cộng thêm những thế mạnh của mình, những cô nàng phản diện dễ dàng chiếm ưu thế hơn hẳn. Và những cô nàng chính diện khó lòng chiến thắng trước cô nàng phản diện như những gì đạo diễn ưu ái dành cho họ trong phim.
(Sưu tầm và viết thêm vài cảm nhận

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.