blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Saturday, May 8, 2010

Sunday April 1, 2007 - 10:41pm

Tôi không viết về Trịnh. Đã có rất nhiều người viết về ông. Họ hiểu biết hơn tôi, họ am hiểu hơn tôi, và họ nắn nót câu chữ hay hơn tôi. Tôi cũng không thuộc hết các bài nhạc Trịnh, hay đúng hơn là tôi còn không thuộc được trọn vẹn bài nào. Tôi càng không nhớ về cuộc đời hay sự nghiệp của ông…

Tôi lại chỉ thích đọc lời nhạc của ông. Tôi chỉ thích nghe nhạc không lời của ông. Đấy không phải vì nhạc và lời của ông không hòa với nhau…

Tôi sẽ không viết về ông. Mà tôi mong muốn được đọc một bài về Trịnh thật ngắn và lắng đọng. Và tôi vẫn đang tìm.

Riêng tôi, cái lí do của tôi, cái cảm nhận của tôi, cái thế giới về Trịnh của tôi, tôi sẽ giữ nó cho riêng mình…


Hãy yêu nhau đi khi rừng thay lá
Hãy yêu nhau đi, dòng nước đã trôi xa
Nước trôi qua tim rong đầy trí nhớ
Ngày mãi mong chờ, ngày sẽ thiên thu


Hãy ru nhau trên những lời gió mới
Hãy yêu nhau cho gạch đá có tin vui
Hãy kêu tên nhau trên ghềnh dưới bãi
Dù mai nơi này người có xa người


Hãy yêu nhau đi quên ngày u tối
Dù vẫn biết mai đây xa lìa thế giới
Mặt đất đã cho ta những ngày vui với
Hãy nhìn vào mặt người lần cuối trong đời


Hãy yêu nhau đi bên đời nguy khốn
Hãy yêu nhau đi bù đắp cho trăm năm
Hãy yêu nhau đi cho ngày quên tháng
Dù đêm súng đạn, dù sáng mưa bom


Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu
Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau
Trái tim cho ta nơi về nương náu
Được quên rất nhiều ngày tháng tiêu điều

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.