blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Sunday, May 9, 2010

Tuesday October 9, 2007 - 11:29pm

Câu chuyện của một người phụ nữ trẻ… đã từng có một đứa con trai 3 tuổi.

Bố em trong một buổi chiều mà chính ông gọi là buổi chiều định mệnh, đã mua giùm non nửa ký nhãn cho một thím tội nghiệp ráng sức năn nỉ để bán được hết vài trái cuối cùng mà về nhà.

Bữa tối vui vẻ của một gia đình nhỏ ấm cúng.

Thằng bé vơ lấy trái nhãn. Chỉ vừa để vào miệng cắn thì cả trái nhãn chui tọt vào họng em. Mắt thằng bé long lên và tay chân quơ loạn xạ. Mẹ nó luống cuống tìm cách móc họng nó mong lấy được trái nhãn ra. Thằng bé mặt mày tím tái. Thằng bé cắn gần đứt lìa ngón tay mẹ nó. Nghiến chặt răng. Gồng người. Bất lực.

Khi em được đưa vào bệnh viện thì đã quá muộn.

Đó là tất cả những gì tôi được nghe kể. Câu chuyện từ chính cặp vợ chồng đang thuê phòng nhà tôi mà đối với họ bây giờ “nhãn” là thứ gì đó ám ảnh cả cuộc đời.

Một người mẹ trẻ nhìn thấy con mình chết dần trước mặt mình và ngay trong tay mình. Chị bảo chính chị đã giết con.

Một người bố trẻ tự trách mình đã mua số nhãn vào buổi chiều hôm ấy. Nỗ lực vô vọng trong việc vỗ về vợ mình để rồi trở nên gần gũi với bia rượu hơn. Còn vợ anh cũng không một lần lên tiếng phàn nàn…

Không nghe gì về việc họ sẽ có một đứa con nữa.

Chỉ biết người mẹ ấy luôn chia sẻ và khuyên các bà mẹ đừng để nhãn trong tầm tay hay tầm mắt của con mình. Như thể đó là điều duy nhất bây giờ chị ấy còn thốt ra miệng được.

Đừng mua nhãn khi có con trẻ.
Nhưng hơn hết, mong các bà mẹ hãy học cách sơ cứu tốt hơn.
Và cả các ông chồng nữa.

p/s: Không liên quan lắm đến câu chuyện, nhưng tôi chợt xao lòng khi nghĩ đến những người mẹ khao khát có con. Như câu chuyện của những người mẹ… đi thụ tinh trong ống nghiệm. Một loạt bài 6 kỳ của báo Tuổi Trẻ:

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?SearchQuery=%e1%bb%91ng+nghi%e1%...

Hãy đọc nếu có thời gian, dù là phụ nữ hay đàn ông.

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.