blast

Không cần phải có trí tuệ phi thường
để có thể sống một cuộc đời có ích thú vị.
[Trích của Cafe Sữa]

Đã chuyển sang nhà mới: www.joeyle.wordpress.com

Tuesday, May 11, 2010

Thursday, October 15, 2009 at 12:03pm

Dạo này bận đến nỗi không đọc báo không cập nhật tình hình không biết gì cả. Cám ơn anh Ban đã viết bài. Sáng nay được rảnh chút vì chỉ phục vụ một sếp thôi. Thế là tôi đọc, rồi tôi viết.
------------------------------------------------------------

Đầu tiên là chuyện sự thật lịch sử và niềm tin dân tộc.

Thật ra thì tôi cũng không rõ tôi cảm thấy thế nào ngay khi biết anh Lê Văn Tám hay chị Võ Thị Sáu là không có thật. Hay tôi đã từng nghe qua nhưng đã quên.

Tôi chỉ nhớ là tôi thích anh Lê Văn Tám. Bởi vì với tôi thì hành động tự sát chỉ có hoặc là rất ngu hoặc là rất dũng cảm. Chết cháy lại càng là sự lựa chọn vĩ đại, ý tôi nói là nó đau đớn ghê lắm.Tôi cũng thích bài hát anh Lê Văn Tám nữa. Hồi đó tôi hát suốt.

Tôi cũng luôn nhớ là tôi yêu chị Võ Thị Sáu lắm. Bởi vì chị là chị, tức là phận đàn bà con gái. Tôi ở thời đó tôi nhất định cũng chọn con đường như chị. Năm lớp 6 tôi còn đóng vai chị Sáu diễn kịch trong trường. Tôi thấy tự hào lắm.

Tôi còn nhớ có anh nào đó lấy thân lấp lỗ châu mai, một ai đó lấy thân chèn xe tải đạn, cả em nhỏ như Kim Đồng hay Lượm nữa. Tôi có lẽ nhớ sai tên, lẫn lộn người, nhầm câu chuyện. Nhưng cái tôi luôn nhớ là tôi thích những con người đó, thích chọn lựa của họ, thích lý tưởng của họ, thích mục đích sống còn và chiến đấu của họ.

Cho nên, tôi tin rằng dù họ có thật hay không thì tôi cũng sẽ hành động như họ và nhiều người Việt Nam khác cũng sẽ hành động như thế để bảo vệ mảnh đất và những con người mà chúng ta yêu thương.

Sự thật và niềm tin tôn giáo của tôi cũng vậy.

Mỗi ngày có rất nhiều sự việc xảy ra xung quanh mà tôi không sao biết hết được, cả ủng hộ lẫn chống đối tôn giáo tôi. Ngày hôm nay có thể một ông linh mục nào đó làm việc tồi bại thì ngày mai có thể tượng Đức Mẹ lại chảy nước mắt máu. Và ngày hôm sau nữa lại có tin là ông linh mục ấy bị oan và tượng Đức Mẹ chỉ có nước chứ làm gì có máu.

Nhưng tôi thì vẫn luôn tin vào Chúa. Có thêm một trăm ông linh mục xấu xa thì tôi vẫn tin vào Chúa. Có thêm một trăm phép lạ xảy ra thì tôi cũng đã tin vào Chúa. Và dù ngày hôm sau họ có nói với tôi là không có phép lạ nào hết thì tôi cũng luôn tin vào Chúa.

Thế nên tôi chẳng bao giờ nhớ tên ông linh mục nào hay chen chúc đi xem tượng Đức Mẹ chảy nước mắt. Những cái đó chẳng có ảnh hưởng gì đối với tôi và càng không thể làm thay đổi niềm tin của tôi.

Sự thật đau lòng và niềm tin cuộc sống cũng thế.

Cuộc sống của tôi màu trắng, không phải màu hồng cũng không phải màu đen (Tại tôi thích màu trắng hơn màu hồng với màu đen, hehe)

Tôi đã không đọc báo Công An hay những mẩu tin giết người, cướp bóc, cưỡng hiếp, buôn lậu, tham nhũng... lâu lắm rồi. Dù là để bảo vệ bản thân thì tôi cũng chẳng cách nào nhớ hết được những kẻ đó tên gì, mặt mũi ra sao và hoạt động ở khu vực nào, nói chi đến việc đọc xem tụi đó bị bắt như thế nào và bị xử phạt ra sao càng chẳng có ý nghĩa với tôi. Tôi cũng đã không đọc chuyện anh hùng bắt cướp lâu lắm rồi. Bởi vì tôi cũng có giúp gì được cho gia đình họ đâu.

Tôi không quan tâm nếu một bác cấp cao nào đó đích thân trao tặng nhà tình thương nhưng sẽ rưng rưng khi vô tình đọc biết một ai đó nhảy xuống nước lũ cứu người. Tôi không cho tiền ăn xin nhưng luôn đem đồ ăn cho bọn con nít đứng ở bùng binh Lăng Cha Cả và sẽ quay ngược đầu xe để cho tiền một người phụ nữ ngồi ôm con khóc nức nở ở góc đường. Dù biết đâu tụi nhỏ chê phần ăn dư tôi mang cho đó hay người phụ nữ kia chỉ giả vờ khóc thì cũng có gì lạ đâu. Sự thật cuộc đời có thiếu đâu những chuyện lừa lọc dối gạt.

Tôi sống như thế đó mà thấy cuộc đời thật nhẹ nhàng. Tôi chẳng thà cứ cả tin chứ không muốn sống đa nghi ngờ vực. Và nếu một ai đó phản bội lòng tin của tôi thì tôi sẽ không tin họ nữa mà thôi. Đâu cớ gì vì một điều gì đó mà mất lòng tin đối với cuộc đời và với cả bản thân mình.

Joey Le

0 comments:

Post a Comment

 

Copyright 2010 Gái Joey.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.